Những giá trị bds hàng hiệu nội đô đang góp phần thay đổi giá trị sống của các cư dân, đồng thời nâng tầm quy hoạch lên cao và khẳng định vị thể của các đô thị trên toàn thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những giá trị nổi bật giúp bds hàng hiệu được “nâng tầm” ở các đô thị tại Việt Nam.
Trong bối cảnh mô hình bds hàng hiệu nội đô đang manh nha phát triển tại Việt Nam với dự án nổi bật Grand Marina, Saigon ở Quận 1, TP.HCM hay The Ritz Carlton ở Hoàn Kiến, Hà Nội, các chuyên gia đã chỉ ra ba điểm, tức ba giá trị làm nên sức hút cũng như sự phát triển mạnh mẽ của mô hình chất lượng này.
Giá trị bds hàng hiệu nội đô: Lối sống
Với những tiện ích sang trọng và sự đầu tư mạnh mẽ của các chủ đầu tư, thương hiệu nổi tiếng, các dự án bất động sản hàng hiệu đã nâng tầm giá trị sống cả về không gian, thiết kế lẫn các tiện nghi. Theo ông Rathawat Kuvijitrsuwan, Giám đốc cấp cao CBRE Thái Lan của thị trường bất động sản Bangkok, dòng sản phẩm này đã đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu về phong cách sống sang trọng và đẳng cấp.
Các hạng mục dịch vụ và tiện ích của các dự án bds hàng hiệu vẫn không khác gì so với các mô hình bất động sản thông thường như hồ bơi, phòng gym, sảnh đón khách, spa, concierge,… Tuy nhiên, tất cả những tiện ích và dịch vụ này đều rất chất lượng về thiết kế và cung cách phục vụ, mang đến cuộc sống thoải mái cho các cư dân. Thậm chí ở một số dự án lớn còn có cả phòng spa riêng, phòng tập golf, phòng chơi dành cho trẻ em cùng các dịch vụ À la carte, dọn dẹp phòng, tổ chức sự kiện,… Và đó chính là sự khác biệt giữa căn hộ trong bất động sản hàng hiệu với căn hộ ở mô hình thông thường.
Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, chính nhu cầu của các phân khúc khách hàng ở căn hộ bất động sản hàng hiệu và căn hộ thông thường đã dẫn đến sự khác biệt về chất lượng dịch vụ và thiết kế. Những khách hàng ở phân khúc hạng sang có nhu cầu cao hơn và khắt khe hơn bởi họ cần một nơi không chỉ để sống, để an cư mà còn là không gian có sự trải nghiệm về phong cách và lối sống. Họ muốn được ở cùng với cộng đồng tinh hoa, những người có cùng đẳng cấp và phong cách sống với mình.
Giá trị bds hàng hiệu nội đô: Đóng góp quy hoạch và diện mạo đô thị
Có thể nói, sự ra đời của các dự án bất động sản hàng hiệu đã mang đến nhiều thay đổi về quy hoạch ở các đô thị lớn. Điển hình như thị trường bất động sản Bangkok khi trước đây, ở khu vực ven sông chỉ có các chùa chiền, nhà kho cũ nhưng tất cả đã thay đổi chi trong vòng 6 – 7 năm trở lại đây. Những dự án bất động sản như The Residences at Mandarin Oriental, Seasons Private Residence đã xuất hiện ở khu vực này, mang đến một diện mạo mới và quy tụ nhiều khách sạn đẳng cấp, hàng hiệu. Từ đó, giá trị của khu vực cũng đã được nâng lên đáng kể. Và điều này cũng có thể xảy ra với Grand Marina, Saigon.
Được biết, Grand Marina Saigon nằm ở vị trí gần sống và bến du thuyền ngay trong dự án, mang đến sự tiện lợi về mặt thông thương, đi lại vào giao thông khi cư dân tại đây không chỉ đi đường bộ, metro mà còn có thể sử dụng du thuyền ngắm cảnh. Ông Nguyễn Xuân Thanh, Chuyên gia kinh tế cho biết, giá trị bds hàng hiệu nội đô không chỉ dừng lại ở thời điểm bán hàng mà còn tăng khi nó trở thành biểu tượng của thành phố, điển hình như tòa nhà Landmark 81 tại TP.HCM. Với một vị thế đắc địa và phong cách sống hạng sang, Grand Marina Saigon sẽ là điểm nhấn của toàn bộ bất động sản TP.HCM và cũng là điểm thu hút du khách trên toàn thế giới.
Khẳng định vị thế đô thị và thúc đẩy kinh tế phát triển
Các dự án bất động sản hàng hiệu ở Bangkok đã được chào bán với mức giá cao nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt nhất. Điều này góp phần khẳng định vị thế của bds hàng hiệu nội đô, góp phần cho nền kinh tế phát triển.
Và ở Việt Nam cũng thế. Bà Dung cho biết, Grand Marina Saigon đang được chào bán với mức giá cao hơn 61% so với các dự án không có thương hiệu cùng phân khúc hiện nay. Sự chênh lệch về giá bán sẽ tôn lên đẳng cấp cũng như khẳng định vị thế của người sở hữu.
Có thể nói, với những gì đã mang lại từ phong cách sống cho đến thiết kế, vị trí đắc địa cùng dịch vụ chất lượng, giá trị bds hàng hiệu nội đô đã và đang được nâng tầm, trở thành một trong những biểu tượng của cả khu đô thị.