The Ritz Carlton

Bloomberg nhận định tiềm năng bùng nổ của sản phẩm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Thời báo Bloomberg mới đây đã có những phân tích và đánh giá về tiềm năng vượt trội đối với mô hình bất động sản hàng hiệu tại Châu Á đặc biệt là hai thị trường hàng đầu là Thái Lan và Việt Nam. Trong 05 năm qua quy mô dân số giầu và siêu giầu tại Việt Nam đã có những bước tăng trưởng ấn tượng với số lượng người sở hữu khối tài sản từ 1 tới 30 triệu đô tăng tới 108%. Đây là một mức tăng vô cùng ấn tượng và theo đó nhu cầu sở hữu sản phẩm hàng hiệu đặc biệt là bất động sản thương hiệu cũng gia tăng liên tục.

Câu truyện lịch sử và định nghĩa bất động sản hàng hiệu (Branded Residences)

Brand Residences, bất động sản hàng hiệu hay bất động sản hạng sang có lịch sử hình thành từ những năm 1927 với khởi nguồn từ nước Mỹ. Ngay giữa trung tâm quận Manhattan và công viên trung tâm Central Park một tổ hợp khách sạn 38 tầng cao 171m, cao nhất thành phố New York đã được xây dựng với tên gọi The Sherry Netherland. Khách sạn The Sherry Netherland có duy nhất 50 phòng khách sạn và từ tầng 24 trở lên mỗi tầng là một căn hộ hạng sang dành cho những gia chủ đến từ giới thượng lưu. Sở hữu vị trí đắc địa, cùng chất lượng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn khách sạn cao cấp, các căn hộ tại Sherry Netherland là những căn hộ hàng hiệu đầu tiên trên thế giới.

Sau hơn 90 năm, mô hình bất động sản hàng hiệu đã ngày một phát triển và mở rộng ra toàn thế giới trong đó nổi bật là Châu Á. Số lượng dự án bất động sản hàng hiệu tại Châu Á liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây cùng với đó là sự đón nhận vô cùng tốt của thị trường. Tới nay Châu Á chiếm tới 1/3 nguồn cung căn hộ hàng hiệu toàn cầu và tỷ lệ này sẽ còn gia tăng trong các năm kế tiếp khi tại đây 79 dự án đang trong giai đoạn hoàn thành với lượng cung dự kiến 16.130 căn hộ tính đến năm 2025.

Định nghĩa một cách dễ hình dung bất động sản hàng hiệu (Brand Residences) là dự án nhà ở có vị trí trung tâm đắc địa, được thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn cao cấp quốc tế bởi một thương hiệu thường là thương hiệu khách sạn siêu sang. Cư dân sống tại một dự án nhà ở hàng hiệu sẽ được tận hưởng một không gian riêng tư cùng một tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao trở lên.

Tiềm năng bất động sản hàng hiêu tại Việt Nam

Các chuyên gia phân tích kinh tế của Bloomberg đã theo dõi thị trường bất động sản Việt Nam trong nhiều năm và nhận định: Việt Nam có quy mô dân số giầu và siêu giầu tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm trở lại đây. Số người sở hữu khối tài sản trị giá 1 triệu tới 30 triệu đô tăng tương ứng ở mức 26 đến 108% một mức tăng vô cùng ấn tượng. Từ năm 2019, thị trường kinh tế Việt Nam cũng đã được Bloomberg đánh giá cao bởi tốc độ phát triển kinh tế nhiều năm liên tiếp đạt trên 6% mức tăng trưởng nằm trong top thế giới. Những chỉ số kinh tế ấn tượng cùng tỷ lệ tăng trưởng số lượng người giầu đã mang tới tiềm năng vô cùng lớn đối với các mô hình bất động sản hàng hiệu, mô hình bất động sản đang còn thiếu tại Việt Nam.

Website tập đoàn Marriott đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về tổ hợp căn hộ siêu sang Ritz Carlton Residences Hanoi

Nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường một số chủ đầu tư lớn tại Việt Nam cũng đã liên kết cùng các thương hiệu khách sạn hàng đầu để từng bước ra mắt các sản phẩm bất động sản hàng hiệu. Mới đây trên trang web của mình tập đoàn Marriott cũng đã hé lộ về một dự án sở hữu một vị trí trung tâm đắt địa, một thiết kế sang trọng và một đơn vị quản lý vận hàng cao cấp hàng đầu thế giới đó chính là Ritz Carlton Hanoi. Tổ hợp dự án tại địa chỉ 22-24 Hàng Bài do chủ đầu tư Masterise Homes phát triển và vận hành bởi thương hiệu The Ritz Carlton.

 

 

Join The Discussion